Mặc dù ngân hàng Standard Chartered đã hoạt động tại thị trường Việt Nam được một khoảng thời gian khá dài nhưng vì là ngân hàng 100% vốn nước ngoài, ít chi nhánh/PGD nên đa số người dùng chưa nắm rõ thông tin về ngân hàng này. Một số khách hàng không biết khung giờ làm việc Standard Chartered như thế nào? Cần phải chú ý những gì khi đến giao dịch tại ngân hàng?
Nếu bạn cũng có chung nỗi băn khoăn như vậy thì hãy để kynangquanlytaichinh giải đáp thắc mắc của bạn thông qua bài viết dưới đây.
Vài nét sơ lược về ngân hàng Standard Chartered
Standard Chartered là ngân hàng có trụ sở ở Luân Đôn, thuộc tập đoàn đa quốc gia Standard Chartered của Anh – Đây là một trong những ông lớn dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng với quy mô khoảng 80.000 nhân viên và 150 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, mạng lưới mở rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới.
Riêng ở thị trường Việt Nam, Standard Chartered đã bắt đầu hoạt động từ năm 1904 với chi nhánh đầu tiên ở TP.HCM nhưng chưa được phổ biến rộng rãi và đầu tư đúng mức nên sự phát triển cũng khá hạn chế. Mãi đến ngày 01/08/2009 ngân hàng mới chính thức được thành lập và đi vào hoạt động với văn phòng chính tại Hà Nội.
Hơn 10 năm phát triển, Standard Chartered Việt Nam có 4 chi nhánh chia đều đặt tại 2 thành phố lớn của nước ta là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Đến với Standard Chartered Bank, khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ dưới đây:
- Đăng ký tài khoản ngân hàng, mở thẻ ATM, thẻ visa, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế
- Chuyển tiền nội địa và quốc tế
- Rút tiền
- Đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử
- Gửi tiết kiệm
- Vay tiêu dùng, vay mua nhà, vay mua xe, vay thế chấp, vay cầm cố tiêu dùng
- Giao dịch ngoại hối
- Bảo hiểm cá nhân, bảo hiểm tài sản
Giờ làm việc Standard Chartered tại các chi nhánh
Như đã đề cập, trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển ngân hàng Standard Chartered có 4 chi nhánh trên toàn quốc, trong đó có 2 chi nhánh tại Hà Nội và 2 chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh. Khung giờ làm việc Standard Chartered chung từ thứ 2 đến thứ 6 là:
- Buổi sáng: từ 8h30 đến 12h00
- Buổi chiều: từ 13h00 đến 16h30
Tuy nhiên mỗi chi nhánh sẽ có đôi chút khác nhau về lịch làm việc để phù hợp với nhu cầu của khách hàng, sự khác biệt cụ thể như dưới đây:
Chi nhánh Lê Đại Hành
Địa chỉ: Tầng trệt, Tòa nhà CDC, 25 Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6: từ 08h30 đến 17h30
Chi nhánh Thăng Long
Địa chỉ: Phòng O18F, tầng 18, Keangnam Hanoi Landmark, E6, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
Giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6: từ 08h30 đến 16h30
Chi nhánh Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6: từ 08h30 đến 17h00
Chi nhánh Quận 7
Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Văn Phòng Nam Sài Gòn 1 – 1060 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.
Giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6: từ 08h30 đến 17h00
Nếu bạn là khách hàng của ngân hàng Standard Chartered thì cần phải chú ý đến thời gian làm việc của Standard Chartered, nhất là sự khác biệt về giờ làm việc giữa các chi nhánh để tránh nhầm lẫn, gây mất thời gian và chi phí đi lại.
Ngân hàng Standard Chartered có làm việc thứ 7 không?
Cũng giống như đại đa số các ngân hàng quốc tế khác, Standard Chartered Bank chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, không làm việc thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết. Nhưng vì để đáp ứng nhu cầu giao dịch quá tải của khách hàng, trong thời gian gần đây riêng chi nhánh Lê Đại Hành – Hà Nội mở cửa giao dịch vào thứ 7 và chủ nhật với khung giờ từ 9h00 đến 13h00. Còn 3 chi nhánh khác của ngân hàng Standard Chartered không làm việc vào thứ 7 và chủ nhật.
Nếu khách hàng có nhu cầu giao dịch tại quầy vào 2 ngày cuối tuần thì hãy đến chi nhánh Lê Đại Hành nhé. Riêng về dịch vụ nộp tiền, rút tiền, chuyển tiền,… khách hàng có thể thực hiện thông qua các kênh ngân hàng điện tử giao dịch trực tuyến của Standard Chartered hoặc tại các cây ATM hoạt động 24/7.
Những điều cần lưu ý khi giao dịch tại ngân hàng Standard Chartered
Khi đến ngân hàng Standard Chartered giao dịch, để đảm bảo quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng, thuận lợi thì khách hàng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:
- Khách hàng nên tìm hiểu thông tin về giờ làm việc Standard Chartered ở các chi nhánh gần nhất và các chi nhánh khác trong khu vực để chủ động sắp xếp thời gian cá nhân.
- Nếu được thì khách hàng nên chủ động đến sớm bốc số thứ tự, ngồi chờ đến lượt mình, tránh tình trạng tranh giành giao dịch trước, làm ảnh hưởng đến người khác. Riêng với các giao dịch có liên quan đến tiền mặt, khách hàng nên đến Standard Chartered bank sớm 30 phút trước khi ngân hàng đóng cửa để đảm bảo không bị lỡ phiên giao dịch.
- Mang theo giấy tờ tùy thân CMND/CCCD và các loại giấy tờ cần thiết khác để thực hiện giao dịch. Nếu bạn không rõ cần phải mang giấy tờ gì thì có thể liên hệ tổng đài hoặc các kênh chăm sóc khách hàng khác của ngân hàng Standard Chartered để được tư vấn, hướng dẫn.
- Điều đặc biệt cần phải ghi nhớ chính là trước khi đặt bút ký bất kì loại giấy tờ gì, bạn phải đọc thật kỹ nội dung, kiểm tra thông tin cẩn thận, không hiểu chỗ nào thì hỏi lại nhân viên ngân hàng ngay chỗ đó. Bạn chỉ ký tên khi không còn vướng mắc bất kỳ vấn đề gì và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản trên đó.
Các kênh giải đáp thắc mắc cho khách hàng của ngân hàng Standard Chartered
Giống với tất cả các hệ thống ngân hàng khác, Standard Chartered Bank cũng có nhiều kênh thông tin liên hệ khác nhau để hỗ trợ khách hàng. Các kênh này được chia theo từng đối tượng khách hàng, cụ thể như sau:
– Website: https://www.sc.com/vn/
– Địa chỉ trụ sở chính: 49 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
– Số điện thoại tổng đài:
- Khách hàng cá nhân: +84 28 7300 0730 hoặc +84 24 7300 0730 (phục vụ 24/7)
- Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ: +84 28 7300 0707 hoặc +84 24 7300 0300 (chỉ phục vụ trong giờ làm việc, từ 8:30 – 17:30)
- Khách hàng ưu tiên: 1900 6999 (phục vụ 24/7) hoặc +84 28 7300 0787(nếu bạn đang ở nước ngoài)
- Khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính tại Hà Nội: +84 24 3936 8222 hoặc +84 24 3936 8190 (chỉ phục vụ trong giờ làm việc, từ 8:30 – 17:30)
- Khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính tại TPHCM: +84 28 3910 6116 hoặc +84 28 3910 9499 (chỉ phục vụ trong giờ làm việc, từ 8:30 – 17:30)
– Email:
- Khách hàng cá nhân: Contact.SCB@sc.com
- Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ: Business.Enquiry@sc.com (Hồ Chí Minh) / Services.HN@sc.com (Hà Nội)
- Khách hàng doanh nghiệp và chế định tài chính: Straight2bank.vn@sc.com
Kết luận
Nếu bạn còn nghi vấn gì về giờ làm việc Standard Chartered hoặc địa chỉ các chi nhánh, điểm giao dịch, cây ATM của ngân hàng thì bạn có thể truy cập link sau: https://www.sc.com/vn/atm-branch-locator/ để tra cứu thêm thông tin.
Hy vọng những kiến thức mà kynangquanlytaichinh chia sẻ trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Standard Chartered Bank, để từ đó có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm một nơi giao dịch tài chính an toàn và tin cậy.