Mỗi ngân hàng đều có lịch làm việc khác nhau vì vậy để không lãng phí thời gian cũng như công sức di chuyển thì khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đến giao dịch.
Bạn là khách hàng của SeABank và bạn muốn biết giờ làm việc ngân hàng SeABank như thế nào? Ngân hàng có làm thứ 7 không? Cần lưu ý gì khi giao dịch tại đây? Hãy cùng kynangquanlytaichinh đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.
Đôi nét về ngân hàng SeABank
SeABank có tên gọi đầy đủ là Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á, tên giao dịch tiếng Anh: Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank, viết tắt: SeABank. Ngân hàng được thành lập vào năm 1994 với trụ sở chính đặt tại S25 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Ngân hàng SeABank được đánh giá là một trong những ngân hàng TMCP có vốn điều lệ, tốc độ tăng trưởng, mạng lưới hoạt động và độ phủ thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, vốn điều lệ của ngân hàng đã đạt 12.088 tỷ VND, tổng tài sản lên tới 180 nghìn tỷ đồng, cùng với mạng lưới 180 chi nhánh/PGD phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Trong đó phải kể đến Hà Nội có 53 chi nhánh. T.P Hồ Chí Minh có 31 chi nhánh, và Hải Phòng có 13 chi nhánh,…

Không dừng lại ở đó, ngân hàng SeABank vinh danh nằm trong TOP 500 ngân hàng uy tín, chất lượng nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do tạp chí The Asia Banker bầu chọn. Ngoài ra, ngân hàng còn lọt TOP 30 ngân hàng ứng dụng công nghệ tốt nhất Châu Á và TOP 15 ngân hàng lớn mạnh nhất Việt Nam.
Giờ làm việc của ngân hàng SeABank tại các chi nhánh
SeABank cung cấp đa dạng các gói sản phẩm phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng, tùy vào đối tượng khách hàng khác nhau, ngân hàng sẽ áp dụng các loại giao dịch khác nhau, cụ thể:
- Dịch vụ liên quan đến tài khoản: tài khoản thanh toán, tài khoản đại lợi, trả lương.
- Giao dịch liên quan đến thanh toán và chuyển tiền: dịch vụ kiều hối, chuyển tiền trong nước và quốc tế.
- Dịch vụ gửi tiết kiệm: tiết kiệm có kỳ hạn – không kỳ hạn.
- Sản phẩm thẻ: thẻ ghi nợ nội địa, tín dụng quốc tế, ghi nợ quốc tế.
- Giao dịch cho vay: vay tín chấp, vay thế chấp, vay kinh doanh, vay mua nhà, vay mua ô tô.
- Ngân hàng điện tử: ngân hàng trực tuyến, ngân hàng di động.
- Dịch vụ bảo hiểm: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm vật chất.
- Hỗ trợ bảo lãnh, xuất – nhập khẩu.

Vì SeABank có mạng lưới giao dịch phân bố rộng rãi khắp các tỉnh thành nên việc cập nhật chính xác giờ làm việc ngân hàng SeABank vô cùng cần thiết, điều đó giúp khách hàng có thể nhanh chóng tiến hành giao dịch dù đang ở đâu. Hiện tại, tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng đều làm việc giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, tuy nhiên thời gian làm việc trong ngày sẽ có sự thay đổi theo từng chi nhánh/phòng giao dịch, cụ thể như sau:
Tại các chi nhánh SeAbank:
- Buổi sáng: 8h00 – 12h00
- Buổi chiều: 13h00 – 17h00
Tại các phòng giao dịch SeAbank:
- Buổi sáng: 8h00 – 12h00
- Buổi chiều: 13h00 – 16h30
Đối với những giao dịch tiền mặt, để đảm bảo có thể thuận lợi hoàn thành giao dịch thì khách hàng hãy cố gắng sắp xếp thời gian đến trước giờ ngân hàng đóng cửa 30 phút hoặc gọi điện thoại/hotline của chi nhánh ngân hàng gần nhất để đặt lịch hẹn, đảm bảo được phục vụ nhanh chóng, tránh mất thời gian.
Ngân hàng SeABank có làm việc thứ 7 không?
Thời gian trước đó, toàn bộ các chi nhánh/PGD của ngân hàng SeABank đều mở cửa hoạt động vào thứ 7 với khung giờ từ 8h00 đến 12h00 nhằm phục vụ nhu cầu giao dịch quá tải của khách hàng.

Tuy nhiên thời gian gần đây vì tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, để giảm thiểu nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho cả nhân viên lẫn khách hàng, vì thế bắt đầu từ ngày 13/3/2020, Ban lãnh đạo ngân hàng SeABank đã quyết định tạm dừng giao dịch vào thứ 7. Cho nên bây giờ ngân hàng không làm việc thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Thời gian mở cửa hoạt động ngày thứ 7 lại chưa xác định, phải đợi đến khi có thông báo chính thức từ phía ngân hàng.
Những điều cần lưu ý khi giao dịch tại ngân hàng SeABank
Để quá trình giao dịch tại ngân hàng SeABank được tiến hành nhanh chóng và thuận lợi, không gặp trục trặc gì thì khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:
– Khi đến ngân hàng giao dịch khách hàng cần mang theo đầy đủ giấy tờ cơ bản, cần thiết cho mọi giao dịch như CMND/CCCD. Tùy theo loại hình dịch vụ/sản phẩm mà khách hàng cần sử dụng để chuẩn bị giấy tờ cho phù hợp, có khi phải cần cả sổ hộ khẩu, giấy tờ chứng minh thu nhập,…. Nói chung để tránh thiếu sót thì bạn nên liên hệ tổng đài của ngân hàng để hỏi rõ thủ tục, rồi chuẩn bị cho đầy đủ trước khi đến địa điểm giao dịch.
– Khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về vị trí địa điểm, giờ làm việc ngân hàng SeABank, những quy trình cần thiết trước khi tiến hành giao dịch với ngân hàng để tránh nhầm lẫn, sai sót dẫn đến thiệt hại về tiền bạc và mất thời gian không cần thiết.

– Một số giao dịch đơn giản như chuyển tiền, rút tiền hoặc xem số dư, khách hàng có thể thực hiện tại các máy ATM hoặc dịch vụ ngân hàng trực tuyến của ngân hàng SeABank,không cần phải đến trực tiếp các chi nhánh, Phòng giao dịch, tránh mất thời gian chờ đợi.
– Nên tranh thủ thời gian và sắp xếp công việc cá nhân để đến ngân hàng sớm, lấy số, ngồi chờ đến lượt mình, tránh chen hàng, tranh giành ảnh hưởng đến người khác. Đặc biệt không nên đến vào gần cuối giờ làm việc vì có thể khách hàng sẽ không tiến hành giao dịch kịp ngay lúc đó do thiếu thời gian và phải lùi sang ngày hôm sau.
– Trước khi đặt bút ký bất kì loại giấy tờ nào, khách hàng đều nên dành thời gian đọc thật kỹ nội dung, kiểm tra thông tin cẩn thận. Nếu có thắc mắc hay nghi vấn thì phải hỏi nhân viên ngân hàng ngay lập tức để được giải thích cặn kẽ, rõ ràng. Chỉ ký tên khi chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ toàn bộ nội dung của giấy tờ, không còn vướng mắc và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản trên đó.
– Tuyệt đối không ký tên lên những chứng từ bỏ trống thông tin bởi vì các mẫu giấy trắng có chữ ký dễ dàng bị lạm dụng cho nhiều mục đích khác nhau với nhiều cách khác nhau.
Các kênh giải đáp thắc mắc khách hàng của SeABank
Để giải đáp kịp thời những thắc mắc, nghi vấn của khách hàng, ngân hàng SeAbank đã thiết lập rất nhiều kênh thông tin liên lạc. Để được hỗ trợ tư vấn một cách nhanh nhất và sớm nhất, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp một trong những phương thức dưới đây:

Các kênh liên lạc dành cho khách hàng đại chúng:
- Hotline: 1900 555 587 (áp dụng cho thuê bao Việt Nam, cước phí 1.500 VND/phút).
- Hotline: (+84 24) 3944 8702 (áp dụng thuê bao quốc tế).
- Email: khcn@Seabank.com.vn.
- website: https://www.seabank.com.vn/
- Facebook: https://www.facebook.com/SeABankOfficialFanpage
- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCdTnT-MhGid4UW71PQbOW8A
Các kênh liên lạc dành cho khách hàng ưu tiên
- Hotline: 1800 558 899 (áp dụng cho thuê bao Việt Nam, miễn phí).
- Hotline: (+84 24) 3944 8702 (áp dụng thuê bao quốc tế).
- Email: khut@Seabank.com.vn
Lưu ý: Tất cả các số Hotline, tổng đài hỗ trợ khách hàng của ngân hàng SeAbank đều hoạt động liên tục 24/7, riêng Email hoạt động đến 22h00 mỗi ngày. Do đó, quý khách hàng có thể liên hệ bất cứ lúc nào khi có nhu cầu để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.
Kết luận
Nếu quý khách hàng còn vấn đề gì chưa rõ về địa điểm chi nhánh/PGD, giờ làm việc ngân hàng SeABank, các điểm đặt ATM,…. thì có thể truy cập vào đường link sau: https://www.seabank.com.vn/location để tra cứu thêm thông tin.
Hy vọng những kiến thức mà kynangquanlytaichinh chia sẻ có thể giúp quý khách thuận lợi hơn trong quá trình giao dịch hàng ngày.